‘สนั่น’ดึง‘บัญชา’นั่งคุมMLM ปั้นยอด‘เอสเนเจอร์’4ปีพันล. “สนั่น” บิ๊กบอส “ศรีไทย” ดึงเก๋าสนาม “บัญชา” นั่งคุม “เอสเนเจอร์” MLM ในเครือ ทุ่มงบทำตลาดเบื้องต้น 50 ล้านบาท วาดเป้า 4 ปีปั้นยอดสู่ 1,000 ล้านบาท

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน)   เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้เปิดดำเนินธุรกิจ ขายตรงหลายชั้น ภายใต้แบรนด์ เอสเนเจอร์ เป็นธุรกิจในเครือมาเป็นระยะเวลา 2 ปี แต่เพื่อเป็นการรองรับช่วงการเติบโตของธุรกิจ บริษัทจึงมีแนวคิดการตั้งทีมบริหารชุดใหม่ที่จะเข้ามาทำงานอย่างเต็มรูปแบบ ดังนั้นจึงได้เปิดตัวนายบัญชา เหมินทคุณ เข้ามารับตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการ-ด้านธุรกิจเครือข่าย อย่างเป็นทางการขึ้น เพื่อประกาศให้ทุกคนได้รู้ว่า ศรีไทยจริงจังกับการสร้างธุรกิจเครือข่ายเป็นอย่างมาก และต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักขายและสมาชิกว่า บริษัทไม่ใช่เพียงแค่ลองกระโดดเข้ามาทำเพียงชั่วครั้งชั่วคราวแล้วสุดท้ายก็ต้องปิดทำการไป แต่เอสเนเจอร์คืออีกหนึ่งธุรกิจที่เติบโตสู่สากลไปพร้อมกับกับบริษัทแม่

ทั้งนี้บริษัทเองได้มีการวางแผนรองรับการเติบโตไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มศูนย์บริการเพิ่มขึ้นเป็น 19 แห่ง จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 14 แห่ง รวมทั้งจะมีการปรับปรุงตกแต่งสาขาที่มีอยู่ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ใช้เงินลงทุนราว 2-3 ล้านบาทต่อแห่ง หรือการเพิ่มฐานสมาชิก ที่บริษัทได้มีการวางแผนว่าจะใช้การตลาดเชิงรุก โดยใช้งบการรุกตลาดแบบไม่อั้นภายใต้กลยุทธ์ 360 องศา เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคในวงกว้าง โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อผลักดันให้สมาชิกเพิ่มขึ้นจาก 3 หมื่นราย เป็น 6 หมื่นราย รวมทั้งมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างครบวงจร

ซึ่งหลังจากที่ได้ทีมบริหารมาเรียบร้อยแล้ว บริษัทจะเดินหน้าแผนการรุกตลาดอย่างเต็มรูปแบบภายใต้แผน 3 ด้าน คือ การเพิ่มศักยภาพการให้บริการ การเน้นฝึกอบรมสมาชิกเพื่อเป็นมืออาชีพและสร้างเครือข่ายขยายธุรกิจให้กว้างขึ้น และสิ่งสุดท้ายจะมีการปรับแผนในเรื่องของผลตอบแทนให้กับสมาชิก

ด้านนายบัญชา เหมินทคุณ รองกรรมการผู้จัดการ-ด้านธุรกิจเครือข่าย  เปิดเผยว่า  “การเข้ามาบริหารงานของเอสเนเจอร์ในครั้งนี้ มีอยู่ 2 เรื่องหลักๆ ที่ต้องการทำเพื่อผลักดันบริษัทให้ก้าวไปข้างหน้า และเป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง คือ  ต้องการใช้ฐานตลาดของศรีไทยในการสนับสนุนเอสเนเจอร์ให้สามารถเติบโตต่อไปในอนาคต อีกทั้งยังได้ตั้งงบการตลาดไว้ที่ 50 ล้านบาท เพื่อทำให้เอสเนเจอร์กลายเป็นแบรนด์ที่ผู้คนยอมรับ โดยมีเป้าหมายยอดขายปีนี้ (กรกฎาคม 2553 – มิถุนายน 2554) อยู่ที่ 300 ล้านบาท และภายในปี2557 จะมียอดขายอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท”

อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ปีที่ 8 ฉบับที่ 181 ปักษ์แรก ประจำวันที่ 1-15 มิถุนายน 2553