อาจแหกตา ระดมเงินผ่านเว็บไซต์ ก่อนชิ่งหนีตามระเบียบ อ้างทำโดยคนเครือข่ายมืออาชีพแนะนำ 1 คนรับทันที 800 บาท ล่อเสือหิวด้วยแผน Power Line หรือการจัดเรียงองค์กรอัตโนมัติแบบ Single Leg สายเดียวทั่วโลก อ้างคนแห่สมัครทุกนาที กินรวบ 5 ช่องทางรับรายได้มหาศาล แค่หาสมาชิก ไม่ต้องขาย ตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบที่มาที่ไป
แผน Power Line หรือการจัดเรียงองค์กรอัตโนมัติแบบ Single Leg แบบสายเดียวทั่วโลก หมายความว่าถ้าคุณ Active วันนี้ ทุกคนทั่วโลกก็จะเข้ามาอยู่ใต้องค์กรของเราทุกคนไม่ว่าใครแนะนำ นี่คือคำแนะนำเบื้องต้นของกระบวนการที่คาดว่าจะจัดฉากแหกตาครั้งยิ่งใหญ่ให้ วงการเครือข่ายได้ยลโฉม
ทาง “เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค” ตรวจพบเว็บไซต์ต้องสงสัยว่าอาจจะเข้าข่าย E-Money Game โดยการโฆษณาชวนเชื่อให้ผู้สนใจเข้าไปร่วมสมัครสมาชิก และแนะนำคนเข้ามาต่อสายงานแบบสายเดียวแล้วจะได้รับรายได้ตามแผนการจ่ายผลตอบ แทนที่น่าร่วมลงทุน ซึ่งเรากลัวว่าอาจจะเป็นเว็บไซต์ที่เปิดขึ้นมาเพื่อหลอกลวงเงินของคนไทยโดย เฉพาะ
สำหรับแผนรายได้ของการเชิญชวนระดมเงินผ่านเว็บไซต์ครั้งนี้ มีการเชื้อเชิญผู้สมัครที่สนใจเข้าสมัครสมาชิก ก่อนที่จะได้รับรายได้มีทั้งหมด 5 ช่องทาง ด้วยกัน หากผู้สมาชิกปฏิบัติตามคำแนะนำ ซึ่งรายได้ 5 ช่องทางที่ว่าสรุปได้ดังต่อไปนี้
ช่องทางที่ 1 เปิดประเด็นด้วยการแนะนำแบบไม่ต้องขายสินค้า แค่แนะนำคนเข้ามาต่อก็มีโอกาสได้เงินมหาศาล เพียงเราแนะนำคนแรก (A) รับโบนัสทันที 25 ดอลลาร์ (ประมาณ 800 บาท) และหาก A ไปแนะนำ B รับอีก 8 ดอลลาร์ B แนะนำ C ได้อีก 5 ดอลลาร์ และ C แนะนำ D ได้อีก 3 ดอลลาร์ และหากเราแนะนำคนได้เอง 3 คน ก็จะสามารถขึ้นตำแหน่ง 1 ดาวในทันที (รับโบนัส 75 เหรียญ) และสามารถรับรายได้ 3% หรือประมาณ 0.6 ดอลลาร์ ต่อ 1 ID ที่อยู่ด้านล่างของเราทั่วโลก รายได้ดังกล่าวได้รับจาก Infinity Bonuses
ส่วนรายได้ข้อ 2 หรือที่ในเว็บไซต์ดังกล่าวเรียกว่า Residual Income ชั้นที่ 1 ถึงชั้นที่ 5 ของเราจะได้รับรายได้เท่ากันทั้งหมด ไล่เรียงตั้งแต่ชั้นที่ 1 รับ 2% – 3% – 5% – 2% และ 2% ตามลำดับเรียกรายได้นี้ว่า รายได้ของ Residual Income ซึ่งเชื่อมโยงไปถึงรายได้ข้อที่ 3 คือ Infinity Bonuses ซึ่งจะได้รับตั้งแต่คนที่ขึ้นตำแหน่ง 1 ดาวขึ้นไป ซึ่งดาวแรกรับ 3% จากการรักษายอดของคนใต้องค์กร (นับจากชั้นที่ 6 เป็นต้นไป) ดาวที่ 2 รับ 6% ดาวที่ 3 รับ 10% ดาวที่ 4 รับ 15% และดาวที่ 5 รับ 18% พร้อมการันตีว่าธุรกิจดังกล่าวมีคนเข้าร่วมธุรกิจทุกนาที
รายได้ข้อที่ 4 เรียกว่า Generational Bonuses (แมชชิ่งโบนัส รับรายได้ทุกวันศุกร์แรกของเดือน) คือการได้รับส่วนแบ่งจากใต้สายงาน 1-3% โดยจะได้รับตั้งแต่ตำแหน่ง 3 ดาวขึ้นไป
ตำแหน่ง 3 ดาวได้ 2% จากชั้นลูก และ 1% จากชั้นหลาน ส่วน
ตำแหน่ง 4 ดาวจะได้ 3% 2% และ 1% (ลูก หลาน เหลน) ขณะที่
ตำแหน่ง 5 ดาว รับเพิ่มชั้นโหลน อีก 1%
สำหรับรายได้ข้อสุดท้ายเรียกว่า Bonuses Pools คือการนำยอดขาย 10% จากทั่วโลก มาแบ่งย่อยให้กับตำแหน่งต่างๆ จากดาวแรก ถึงดาวสุดท้าย หรือ 35% 15% 15% 15% และ 20% ตามลำดับ
แผนรายได้และการทำงานลักษณะนี้มีการโมติเวทว่าเป็นวิธีทำงานแบบเรียบง่าย ด้วยการแนะนำคนเพียง 3 คน ก็มีโอกาสหยิบจับเงินแสน เงินล้าน ส่วนเป็นไปได้มากน้อยขนาดไหน คำตอบก็คือเป็นไปได้ หากไม่ปิดเว็บไซต์หนีเสียก่อน และใครการันตีได้บ้างว่าเปิดแล้วจะไม่มีวันปิด และรูปแบบการชักชวนคนดังกล่าวเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่หรือไม่ นี่ต่างหากที่ต้องขบคิด
นอกจากนั้นเว็บไซต์ดังกล่าว อ้างด้วยว่า เป็นการผนึกกำลังของทีมงานระดับมืออาชีพจากผู้นำหลายธุรกิจเครือข่ายอีกด้วย นั่นหมายความว่า เว็บไซต์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาจากน้ำมือของคนเครือข่าย หรือคนขายตรงในประเทศนี่เอง ซึ่งเว็บไซต์ต้องสงสัยดังกล่าวเพิ่งเปิดให้บริการได้ประมาณ 2 เดือน
ก่อนที่จะกล่าวอ้างอีกว่า ขณะนี้มีเว็บของบริษัทดังกล่าวในประเทศไทยมากมาย บางเว็บไซต์ได้เอารูปแบบฟอร์มหรือหน้าตาของเว็บไซต์ต้นแบบไปใช้จนทำให้ สมาชิกเกิดความสับสน
ส่วนผู้สนใจที่จะสมัครเป็นสมาชิกสามารถสมัครโดยชำระค่าสมัครสมาชิกผ่านบัตรเครดิต หรือเดบิต
ที่มีสัญลักษณ์ (Visa, Mastercard) โดยค่าสมัครแรกเข้า 50 ดอลลาร์ (จ่ายครั้งเดียว) 2. ค่ารักษาสถานภาพสมาชิกรายเดือน 19.95 ดอลลาร์ รวมเงินทั้งสิ้น 69.95 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2,450 บาท และเดือนต่อๆ ไปชำระค่าสถานภาพสมาชิก 19.95 ดอลลาร์ หรือประมาณ 600-700 บาทต่อเดือน
เว็บไซต์ดังกล่าวตั้งตัวตุ๊กตาสินค้า เป็นการขายบัตรส่วนลดชื่อบัตรที่มีชื่อเดียวกับชื่อเว็บไซต์ ซึ่งมองดูแล้วไม่รู้จะเอาไปเป็นส่วนลดอะไรได้บ้าง เพราะชื่อแบรนด์ หรือแม้แต่ชื่อร้านค้าที่เขาระบุว่า มีมากกว่า 175,000 ร้านค้าปลีกทั่วโลก ในประเทศไทยไม่ค่อยจะคุ้นหน้าคุ้นตาเอาเสียเลย สังเกตได้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์ที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา ทำให้ผู้สื่อข่าวงงอยู่เหมือนกันว่า ถ้าชาวบ้านทั่วไปจะเอาบัตรนี้ไปทำอะไร หรือสินค้าดังกล่าววางไว้เป็นเพียงแค่ตัวประกอบในช่องทางการทำมาหากินแบบ หมิ่นเหม่ในครั้งนี้
อย่างไรก็ตาม หากพบพฤติกรรมของเว็บไซต์ประเภทที่ว่านี้ ขอเตือนให้ระวังก่อนที่จะตัดสินใจร่วมลงทุน เพราะอาจจะทำให้คุณน้ำตาเช็ดหัวเข่าโดยไม่ทันตั้งตัวก็เป็นได้ เพราะเจตนาส่อพิรุธชัดเจนว่า ไม่ได้มีเจตนาขายสินค้า แต่กลับมีเจตนาที่จะหาสมาชิกมาต่อแบบลูกโซ่มากกว่า ที่สำคัญที่มาที่ไปของเว็บไซต์ต้องสงสัยดังกล่าวตรวจสอบดูแล้วขาดความน่า เชื่อถือ

ข้อความจาก หนังสือพิมพ์ The Power Network.